Nhớ lại kỉ niệm không bao giờ quên dưới mái trường Đông Đô

23/07/2024 | 10:42 GMT+7
xem cỡ chữ
T
T
lượt xem: 13
Kỉ niệm là những thước phim ghi lại hành trình cuộc đời, lưu giữ những khoảnh khắc vui buồn, hạnh phúc hay đắng cay mà ta đã trải qua. Nhờ có kỉ niệm, ta có thể ôn lại những ký ức đẹp đẽ, trân trọng những gì đã qua và học hỏi từ những sai lầm để hoàn thiện bản thân.

  • Kỉ niệm 4 năm theo học tại đại học Đông Đô, cái thời tuổi trẻ vô cùng đặc biệt, vừa háo hức muốn bay nhảy ra cuộc sống ngoài kia, vừa lo lắng không biết rồi sẽ đi theo hướng nào, thành công hay thất bại? Giờ đây sau hơn 20 năm kể từ ngày tốt nghiệp tôi mới có cơ hội tách mình ra khỏi công việc, ngồi thiền định dưới sự tĩnh lặng trong đêm để nhớ về thời tuổi trẻ và đặt bút viết lên những dòng cảm xúc này cho chuyến hành trình kỉ niệm 30 năm thành lập Trường . Theo dòng chảy tâm trí ngược về quá khứ, nước mắt cứ trào dâng, trong lòng đầy sự biết ơn cuộc sống này, chợt nhận ra, mọi thành tựu mình có ngày hôm nay, được dựa trên một kỷ niệm không thể nào quên, dưới mái trường Đông Đô. 
    Ảnh minh họa bằng AI. 
     
    Hồi đó, ở cái tuổi vừa học vừa đi làm, hoàn cảnh khó khăn buộc phải sống độc lập, một mình vất vả chật vật ngược xuôi vừa học vừa làm, để chi trả cuộc sống cá nhân và tích góp tiền đóng học phí. 
     
    Rồi trong lúc đi lại trong trường, tôi bị rơi cái ví, trong đó là toàn bộ tiền đóng học, một số tiền lớn với cá nhân tôi. Trong cơn hoảng loạn và chán chường, tôi cũng chỉ biết ngồi khóc, rồi đi dán tờ rơi quanh trường, nhưng trong lòng không còn chút hi vọng, bởi trường rộng lớn, nhiều người khắp nơi đổ về như vậy, chắc chắn như mò kim đáy bể thôi.
     
    Nhưng thực sự là, điều kỳ diệu đã đến khi có người gọi điện và thông báo nhặt được, tôi được nhận lại với đầy đủ số tiền cùng giấy tờ tuỳ thân. Lúc này, nước mắt tuôn rơi không chỉ bởi niềm vui tìm thấy, mà là sự biết ơn sâu sắc vì chợt nhận ra, cuộc sống này đẹp đẽ hay không, là chính nhờ vào mỗi cách đối mặt và hành xử của mỗi con người. 
     
    Ấn tượng và lòng biết ơn đó đi theo tôi suốt quãng đời phát triển bản thân sau này. Mỗi khi khó khăn, thất bại tôi nghĩ về điều đó để có động lực hơn rằng, cuộc sống này còn vô cùng nhiều điều tích cực và tốt đẹp ngoài kia. 
     
    Hay mỗi bước đường thành công trưởng thành, tôi luôn tận dụng mọi cơ hội được cho đi, được giúp đỡ ngoài khác, được phụng sự cộng đồng… để thay lời biết ơn về một ấn tượng đẹp dưới mái trường Đông Đô năm ấy. Xin biết ơn tấm lòng thầy cô đã luôn nhiệt huyết dẫn dắt đàn học trò chúng em, chăm chút vun bồi nhân cách, tích luỹ tri thức, để tạo dựng nên một xã hội ngày càng tốt đẹp. 
     
    Lương Thuý Hà
    MK3 - ĐH Đông Đô 1997-2001