Trường Đại học Dân lập Đông Đô và bước chuyển mình mạnh mẽ

25/07/2024 | 09:23 GMT+7
xem cỡ chữ
T
T
lượt xem: 4
Quyết định số 235/QĐ-TTg của Thủ tướng chính phủ về việc chuyển đổi Trường Đại học Dân lập Đông Đô sang loại hình trường đại học tư thục mới mang tên Trường Đại học Đông Đô.
  • Thực hiện chủ trương của Chính phủ về việc chuyển đổi các Trường đại học Dân lập sang thành loại hình tư thục nhằm sắp xếp lại hệ thống giáo dục đại học, hướng đến tự chủ, xã hội hóa là một trong những bước chuyển mình của nền giáo dục nước ta. Trong đó, Trường Đại học Dân lập Đông Đô vinh dự là một đơn vị trong số các trường đại học chính thức chuyển đổi sang loại hình trường đại học tư thục kể từ ngày ký quyết định số 235/QĐ-TTg. 

    Trong niềm vui hân hoan đó, chiều ngày 04/04/2017, tại phòng họp 704- Tòa nhà CNTT & TT đã diễn ra Hội nghị giảng viên cơ hữu của trường bầu 01đại diện Giảng viên cơ hữu tham gia vào Hội đồng quản trị Trường Đại học Đông Đô nhiệm kỳ 2017 - 2022. Hội nghị có sự tham gia của TS. Nguyễn Bích- Bí thư Đảng Ủy Trường Đại học Đông Đô, PGS.TS Phạm Đình Phùng - Hiệu trưởng nhà trường (nhiệm kỳ 2014 – 2017) cùng các thầy cô trong Ban giám hiệu, các thầy cô là giảng viên cơ hữu của nhà trường.
     
    Các thầy cô là giảng viên cơ hữu cói mặt tại buổi họp
    bầu đại diện giảng viên cơ hữu tham gia HĐQT
     
    Mở đầu buổi họp, PGS.TS Phạm Đình Phùng - Hiệu trưởng nhà trường công bố quyết định số 235/QĐ-TTg của Thủ tướng chính phủ về việc chuyển đổi Trường Đại học Dân lập Đông Đô sang loại hình trường đại học tư thục. Bước ngoặt lớn này dẫn đến một số thay đổi cơ bản về cơ cấu bộ máy tổ chức của nhà trường. 

    Cũng tại hội nghị, PGS.TS Phạm Đình Phùng - Hiệu trưởng nhà trường đã báo cáo tổng kết những kết quả mà trường Đại học Đông Đô đã đạt được trong những năm qua và đưa ra định hướng phát triển của nhà trường trong thời gian tới. Sau khi chính thức được chuyển đổi sang loại hình Đại học tư thục, nhà trường càng chú trọng đầu tư về cả cơ sở vật chất và chất lượng giảng dạy. Sân tập golf mini, sân bóng, sân tập xe và các phòng thí nghiệm Hóa – Dược hiện đại… được lắp đặt và xây dựng tại trụ sở Phú Nghĩa.

    Đối tác Hàn Quốc tham quan sân tập golf mini tại trụ sở chính Phú Nghĩa, Hà Nội
     
    Ngoài ra, cơ cấu cán bộ giảng viên nhà trường ngày càng được trẻ hóa. Các thầy cô tiếp thu và áp dụng nhanh những phương pháp giảng dạy mới với tiêu chuẩn quốc tế, mang đến những bài giảng phong phú và thu hút sinh viên. Với sự đầu tư mạnh về tài chính cùng những định hướng rõ rệt về hướng đi trong tương lai, Trường Đại học Đông Đô đang dần trở thành “ngôi trường lý tưởng” được phụ huynh và học sinh lựa chọn. 

    Sau hơn 20 năm hoạt động với tư cách là trường đại học tư thục, Trường Đại học Đông Đô đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể như: Nhà trường đã đào tạo hàng chục ngàn sinh viên, nhiều người đã thành công trong sự nghiệp; Hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị được hiện đại hóa; chất lượng giáo dục được nâng cao, nhiều chương trình đào tạo được đánh giá cao. 

    Việc chuyển đổi từ đại học dân lập sang đại học tư thục là một bước ngoặt quan trọng trong lịch sử phát triển của Trường Đại học Đông Đô. Với những nỗ lực không ngừng, nhà trường đã khẳng định được vị thế của mình trong hệ thống giáo dục đại học Việt Nam.